CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CHÂU Á
  Tin tức  » 

Môi giới bất động sản: chữ Tín của người được giao cầm vàng

Cụm từ “người được giao cầm vàng” ở đây có thể hiểu là trọng trách và sứ mệnh cao cả của người môi giới bất động sản được khách hàng tin tưởng giao phó tìm kiếm những dự án chất lượng, xứng đáng “đồng tiền bát gạo” để trao vàng và không ngừng gia tăng lợi ích.

Nhưng trên thực tế, có rất nhiều "con sâu làm rầu nồi canh”

Chạy theo doanh số, bất chấp tất cả để tư vấn, thậm chí là dụ dỗ khách hàng mua những dự án kém chất lượng để rồi đẩy họ vào thế "tiền mất tật mang” là chuyện không hiếm gặp trên thương trường môi giới bất động sản. Gọi là "thương trường” bởi đó là nơi diễn ra cuộc ganh đua gay gắt giữa các trung tâm phân phối nhà đất, để rồi vì không thể thoát khỏi cám dỗ cạnh tranh mà nhiều đơn vị không màng đến lợi ích khách hàng, sẵn sàng "giăng bẫy” và "tung hỏa mù” bằng những thông tin sai lệch, PR quá đà miễn sao bán được hàng.

Cũng vì lẽ đó mà cái nhìn thiếu thiện cảm của thị trường và gán ghép nhân viên môi giới bất động sản với hai từ "cò đất” không hiếm gặp. Thay vì tin vào doanh nghiệp hay những chuyên viên tư vấn, nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua bất động sản thường tự tìm kiếm thông tin và hỏi những người xung quanh mình có kinh nghiệm từng mua bất động sản… Họ mặc nhiên tạo cho mình chiếc áo giáp sắt, luôn đề cao cảnh giác với những người gắn mác chuyên viên môi giới bất động sản.

Vậy đã đến lúc, các đơn vị phân phối bất động sản cần giải bài toán niềm tin và uy tín. Trước hết là cần xác định niềm tin bắt đầu từ đâu, từ đó tính toán hợp lý và lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn để mang lại thành công vững bền nhất.

Ảnh 1: "Không có sản phẩm nào tốt nhất với tất cả mọi người. Chỉ có bất động sản phù hợp nhất với mỗi người mà thôi”

" Ranh giới giữa "cò” và môi giới bất động sản cách nhau ở hai chữ "tín” và "tâm”

Đây là câu nói được lặp đi lặp lại rất nhiều trong tất cả các buổi đào tạo mà ông Phạm Đức Hưng– Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Châu Á (AsiaReal) muốn anh em tư vấn "khắc cốt ghi tâm”. Ông Hưng dí dỏm gọi đó là: câu thần chú giữ khách và kéo khách về.

Thực vậy, chữ "tín” và "tâm” đặc biệt quan trọng, cần thiết đối với mỗi người cũng như đối với tất cả các công việc trong xã hội, và trong nghề bất động sản, lại càng quan trọng gấp bội phần. Bởi mỗi giao dịch nhà đất thông thường trị giá từ hàng tỷ đồng đến vài triệu đô la và thường là tài sản tích luỹ cả đời của khách hàng. Vì thế việc tư vấn để giúp khách hàng có thể lựa chọn được bất động sản ưng ý đặt nặng lên vai người môi giới bất động sản. Là người thay mặt khách hàng nắm giữ của cải để tìm kiếm điểm tựa bền vững cho hạnh phúc tương lai, hơn ai hết, người môi giới cần giữ cái tâm trong sáng, tư vấn khách quan và trên hết là đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

Nói cách khác, những chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ coi khách hàng như người thân của mình, tư vấn khách quan nhất, phân tích giúp khách hàng hiểu rõ cả ưu và nhược điểm của sản phẩm. Để từ đó dựa vào nhu cầu, mong muốn, sở thích và điều kiện của khách hàng giúp họ tìm được phương án tối ưu. "Không có sản phẩm nào tốt nhất với tất cả mọi người. Chỉ có bất động sản phù hợp nhất với mỗi người mà thôi” – Ông Hưng chia sẻ.

Công ty môi giới bất động sản thành công, không nhất thiết họ là người được truyền thông hết lời ca tụng, xuất hiện hoành tráng trên mặt báo với đội ngũ tư vấn viên được quảng cáo là chuyên nghiệp, cầm trong tay tấm bằng "hạng sang” mà điều quan trọng, họ đã chọn chất lượng sản phẩm làm thước đó uy tín lớn nhất của mình. Uy tín doanh nghiệp không cần truyền thông, mà sẽ tự "truyền tai” từ khách hàng này sang khách hàng khác, đem lại hiệu quả rất lớn mà khó có kế hoạch truyền thông hiện đại nào làm được.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các dự án chất lượng xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP Đầu tư Bất động sản Châu Á

Hotline: 091 271 2688

Tin tiếp theo

Chat Live Facebook