Nhưng trên thực tế, có rất nhiều "con
sâu làm rầu nồi canh”
Chạy
theo doanh số, bất chấp tất cả để tư vấn, thậm chí là dụ dỗ khách hàng mua những
dự án kém chất lượng để rồi đẩy họ vào thế "tiền mất tật mang” là chuyện không
hiếm gặp trên thương trường môi giới bất động sản. Gọi là "thương trường” bởi
đó là nơi diễn ra cuộc ganh đua gay gắt giữa các trung tâm phân phối nhà đất, để
rồi vì không thể thoát khỏi cám dỗ cạnh tranh mà nhiều đơn vị không màng đến lợi
ích khách hàng, sẵn sàng "giăng bẫy” và "tung hỏa mù” bằng những thông tin sai
lệch, PR quá đà miễn sao bán được hàng.
Cũng
vì lẽ đó mà cái nhìn thiếu thiện cảm của thị trường và gán ghép nhân viên môi
giới bất động sản với hai từ "cò đất” không hiếm gặp. Thay vì tin vào doanh
nghiệp hay những chuyên viên tư vấn, nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua bất động
sản thường tự tìm kiếm thông tin và hỏi những người xung quanh mình có kinh
nghiệm từng mua bất động sản… Họ mặc nhiên tạo cho mình chiếc áo giáp sắt, luôn
đề cao cảnh giác với những người gắn mác chuyên viên môi giới bất động sản.
Vậy
đã đến lúc, các đơn vị phân phối bất động sản cần giải bài toán niềm tin và uy
tín. Trước hết là cần xác định niềm tin bắt đầu từ đâu, từ đó tính toán hợp lý
và lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn để mang lại thành công vững bền nhất.
Ảnh 1: "Không có sản phẩm nào tốt nhất với tất cả mọi người. Chỉ có bất động sản phù hợp nhất với mỗi người mà thôi”
" Ranh giới giữa "cò” và môi giới bất
động sản cách nhau ở hai chữ "tín” và "tâm”
Đây
là câu nói được lặp đi lặp lại rất nhiều trong tất cả các buổi đào tạo mà ông Phạm
Đức Hưng– Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Châu Á (AsiaReal) muốn anh em tư
vấn "khắc cốt ghi tâm”. Ông Hưng dí dỏm gọi đó là: câu thần chú giữ khách và
kéo khách về.
Thực
vậy, chữ "tín” và "tâm” đặc biệt quan trọng, cần thiết đối với mỗi người cũng
như đối với tất cả các công việc trong xã hội, và trong nghề bất động sản, lại
càng quan trọng gấp bội phần. Bởi mỗi giao dịch nhà đất thông thường trị giá từ
hàng tỷ đồng đến vài triệu đô la và thường là tài sản tích luỹ cả đời của khách
hàng. Vì thế việc tư vấn để giúp khách hàng có thể lựa chọn được bất động sản
ưng ý đặt nặng lên vai người môi giới bất động sản. Là người thay mặt khách
hàng nắm giữ của cải để tìm kiếm điểm tựa bền vững cho hạnh phúc tương lai, hơn
ai hết, người môi giới cần giữ cái tâm trong sáng, tư vấn khách quan và trên hết
là đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.
Nói
cách khác, những chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ coi khách hàng như người
thân của mình, tư vấn khách quan nhất, phân tích giúp khách hàng hiểu rõ cả ưu
và nhược điểm của sản phẩm. Để từ đó dựa vào nhu cầu, mong muốn, sở thích và điều
kiện của khách hàng giúp họ tìm được phương án tối ưu. "Không có sản phẩm nào tốt
nhất với tất cả mọi người. Chỉ có bất động sản phù hợp nhất với mỗi người mà
thôi” – Ông Hưng chia sẻ.
Công
ty môi giới bất động sản thành công, không nhất thiết họ là người được truyền
thông hết lời ca tụng, xuất hiện hoành tráng trên mặt báo với đội ngũ tư vấn
viên được quảng cáo là chuyên nghiệp, cầm trong tay tấm bằng "hạng sang” mà điều
quan trọng, họ đã chọn chất lượng sản phẩm làm thước đó uy tín lớn nhất của
mình. Uy tín doanh nghiệp không cần truyền thông, mà sẽ tự "truyền tai” từ
khách hàng này sang khách hàng khác, đem lại hiệu quả rất lớn mà khó có kế hoạch
truyền thông hiện đại nào làm được.
Quý
khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các dự án chất lượng xin vui lòng liên hệ:
Công
ty CP Đầu tư Bất động sản Châu Á
Hotline:
091 271 2688